• 091. 4488. 296
  • namtranba.86@gmail.com
Uncategorized
[17 Điều Nên Và Không Nên, Cực Hữu Ích Cho Các Bạn Diễn Viên Đi Casting]

[17 Điều Nên Và Không Nên, Cực Hữu Ích Cho Các Bạn Diễn Viên Đi Casting]

NÊN

1. Sạch sẽ, tắm rửa cẩn thận và vén tóc ra khỏi mặt bạn

2. Tin vào sự chuẩn bị và kĩ năng của bạn, bước vào phòng với một nụ cười thân thiện, sẵn sàng làm việc.

3. Mặc đồ phù hợp để gợi ý cho vai diễn. Nếu bạn sẽ thử vai cho một người dẫn chương trình tại một buổi tiệc lịch sự, đừng đi dép lê. Nếu bạn muốn được cân nhắc vai một vận động viên tennis, đừng mặc một bộ đồ bó sát và đi cao gót mũi nhọn.

Một cảnh quay trong MV Vô Cùng – Phan Duy Anh (Đạo diễn Nam Trần Bá – Diễn viên Linh Ka)

4. Sử dụng những bức hình (Profile) của mình như một công cụ hỗ trợ. Giả dụ bạn đưa cho ai đó một bức thư, đọc một quyển sách, hãy sử dụng những bức hình trong tay bạn hoặc bất cứ vật gì trong phòng mà bạn có thể tưởng tượng thành đạo cụ.

5. Lý tưởng nhất là hãy ghi nhớ lời thoại của bạn nếu bạn có thời gian, nhưng nếu không thể, hãy làm quen với nó hết mức có thể. Trong lúc diễn không đọc kịch bản – bạn sẽ có sự thoải mái và tự do để thể hiện ánh mắt, để nghe khi bạn không đang nói, và để diễn. Còn nếu không thuộc được lời thoại, điều tối thiểu nhất bạn phải nhớ được tính cách, tâm trạng và hoàn cảnh của nhân vật trong phân đoạn được thử vai, để hoàn toàn nhập tâm và ứng biến.

6. Đưa ra những lựa chọn chắc chắn về diễn xuất hình thể. Quyết định xem bạn nên ngồi hoặc đứng và bạn di chuyển như thế nào.

Một cảnh quay trong MV Cô Gái Vàng – HuyR

7. Nếu bạn lóng ngóng lúc ban đầu, đơn giản là hãy đề nghị được bắt đầu lại mà không cần xin lỗi. Hãy đề nghị được thực hiện lại cảnh nếu bạn có một lựa chọn khác để diễn. Hỏi bất cứ câu hỏi nào bạn có trước khi bạn bắt đầu và khi bạn đã hoàn tất, hãy hỏi một cách lịch sự với đạo diễn rằng, liệu đạo diễn có muốn xem cảnh vừa rồi được trình diễn theo một cách khác không.

KHÔNG NÊN

1. Dùng nước hoa. Không phải ai cũng thích nó. Nó gây xao nhãng.

2. Chuẩn bị ở trong phòng casting. Không ai muốn đợi trong khi bạn đứng trong góc, quay lưng lại với mọi người trong phòng và lên giây cót tinh thần cho bản thân.

3. Đến casting trong một bộ đồ hóa trang. Đó là việc của phòng hóa trang, một khi bạn đã nhận được công việc.

4. Mang theo phụ kiện lỉnh kỉnh. Chúng không cần thiết và khiến bạn khó xoay xở.

5. Diễn những dàn dựng phức tạp. Nó sẽ khiễn bạn xao nhãng khỏi diễn xuất của mình và đạo diễn hẳn là có những ý tưởng riêng của ông ấy.

Một cảnh quay trong MV Thế Thái – Hương Ly (Đạo diễn Nam Trần Bá – Giám đốc sáng tạo Nguyễn Đăng Giang)

6. Diễn kịch câm. Nó không có tính chuyên nghiệp. Bạn là một diễn viên, không phải là một người diễn xiếc.

7. Ôm, hôn, hoặc đấm người hỗ trợ diễn. Nếu bạn may mắn, thì người hỗ trợ diễn sẽ tiếp tục diễn và giữ ánh mắt với bạn nhưng anh ta sẽ không muốn trực tiếp chạm vào bạn.

8. Bắt tay từng người trong phòng. Nó khá là kỳ quặc và tốn thời gian.

9. Nhai kẹo. Trừ phi đây là điều cụ thể được yêu cầu cho vai diễn, đây là hành động thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp.

10. Xin lỗi về việc thử vai của bạn. Không lời xin lỗi nào là một lời xin lỗi tốt cả. Không có một lời xin lỗi nào sẽ thuyết phục bất cứ ai cho bạn một công việc.

– Chúc các bạn thành công –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *